Tác dụng của sâm tươi là gì? Các loại sâm tươi tốt nhất hiện nay

Tác dụng của sâm tươi là gì? Các loại sâm tươi tốt nhất hiện nay

Sâm tươi và các tác dụng của sâm tươi là điều mà nhiều người muốn sử dụng nhân sâm cần biết. Tác dụng của sâm tươi là gì và các loại sâm tươi tốt nhất hiện nay gồm những loại nào? Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu rõ.

Các loại sâm tươi tốt nhất hiện nay

Nhân sâm là một loại thảo dược quý hiếm và khó trồng, có giá trị y học cổ truyền. Được coi là một trong bốn "báu vật" Đông Y (bao gồm Sâm, Nhung, Quế, và Phụ) từ hàng ngàn năm trước. Tác dụng của sâm tươi ngày nay đã thu hút sự quan tâm của Y học hiện đại.

Các nghiên cứu đã chứng minh nhiều tác dụng của sâm tươi, bao gồm khả năng tăng cường thể lực, cải thiện trí nhớ, bảo vệ cơ thể khỏi tác động của căng thẳng, hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn chặn quá trình lão hóa của tế bào, và tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Đồng thời, những khám phá mới trong lĩnh vực nghiên cứu cũng đã làm sáng tỏ nhiều tác dụng của sâm tươi.

Các loại sâm tươi tốt nhất hiện nay là nhân sâm tươi Ấn Độ, nhân sâm tươi Triều Tiên, nhân sâm tươi Nhật Bản, nhân sâm tươi Vùng Viễn Đông Nga, nhưng nổi tiếng là tốt nhất vẫn là nhân sâm tươi Vùng Bắc Mỹ (Hoa Kỳ, Canada) và nhân sâm tươi Triều Tiên, Hàn Quốc. Đây cũng là những loại sâm mang lại tác dụng của sâm tươi tốt nhất.

Các loại sâm tươi tốt nhất hiện nay

Tác dụng của sâm tươi

Theo các tài liệu cổ truyền Y học, tác dụng của sâm tươi rất đa dạng, được xem là một loại thuốc có lợi cho các kinh tỳ, phế, và tâm. Theo những thông tin ghi chép từ Y học cổ truyền, sâm tươi có đặc tính bình, vị ngọt, và hơi đắng. Tác dụng của sâm tươi là bổ khí, cố thoát, điều tiết cơn khát, hỗ trợ trí nhớ, an thần, kiện tỳ, bổ phế, trấn tĩnh, giảm đau mỏi, và ngăn chặn tình trạng mệt mỏi.

Một số tác dụng của sâm tươi được rất nhiều người biết đến là:

Tác dụng của sâm tươi giúp tăng sức đề kháng, tăng sức bền vận động, giảm mệt mỏi, rút ngắn thời gian phục hồi sau vận động quá độ. Các thành phần tự nhiên trong sâm có khả năng kích thích năng lượng và tăng cường sự đàn hồi của cơ bắp. Tác dụng của sâm tươi vì vậy sẽ giúp người sử dụng duy trì sức mạnh và stamina trong thời gian dài hơn, đồng thời giảm cảm giác mệt mỏi sau khi hoạt động.

Tác dụng của sâm tươi giúp ngăn ngừa lão hóa duy trì tuổi thanh xuân. Chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, tác dụng của sâm tươi còn giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của các gốc tự do, ngăn chặn sự suy giảm chức năng của tế bào và giữ cho da luôn tươi trẻ. Các thành phần dinh dưỡng trong sâm tươi cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sự tái tạo tế bào, giúp duy trì độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Đồng thời, tác dụng của sâm tươi cũng thúc đẩy sản xuất collagen, một loại protein quan trọng giúp da mềm mại và giảm nếp nhăn.

Tác dụng của sâm tươi giúp lưu thông tuần hoàn máu, tạo hồng cầu, chống thiếu máu, huyết áp thấp và các bệnh về tim và giúp cân bằng huyết áp. Được biết đến với khả năng kích thích sự lưu thông tuần hoàn máu, tác dụng của sâm tươi giúp cải thiện sự linh hoạt của hệ mạch máu, giảm nguy cơ tạo thành cặn máu và tăng cường khả năng vận chuyển dưỡng chất đến các cơ quan và mô trong cơ thể. Sâm tươi cũng được cho là có tác dụng khuyến khích sản xuất hồng cầu, là yếu tố quan trọng giúp duy trì sức khỏe của hệ máu.

Tác dụng của sâm tươi giúp cải thiện năng lực tinh thần, tăng trí nhớ, chống suy sụp rối loạn thần kinh stress, tăng cường trí lực, sinh lực. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tác dụng của sâm tươi là có khả năng tăng cường năng lực tinh thần, giúp cải thiện trí nhớ và tăng trí lực. Thành phần dinh dưỡng đặc biệt trong sâm tươi được cho là có tác dụng chống suy sụp rối loạn thần kinh và stress.

Tác dụng của sâm tươi giúp phòng xơ cứng động mạch, tăng khả năng miễn dịch, chữa đau dạ dày, giảm khả năng mắc ung thư, bệnh tiểu đường. Tác dụng của sâm tươi là hỗ trợ duy trì sự linh hoạt của hệ mạch máu, giảm nguy cơ xâm nhập của các cặn mỡ và khoáng chất, đồng thời bảo vệ sức khỏe tim mạch. Các chất chống oxy hóa trong sâm tươi cũng góp phần vào việc tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể

Tác dụng của sâm tươi giúp cho người bị mất ngủ, giúp cải thiện những rắc rối sức khỏe tình dục ở nam giới. Các thành phần tự nhiên trong sâm có thể giúp thư giãn hệ thống thần kinh, làm dịu các triệu chứng căng thẳng và tạo điều kiện thuận lợi cho giấc ngủ sâu hơn. Tác dụng của sâm tươi giúp cải thiện khả năng tăng trưởng của tế bào sinh dục, tăng cường chức năng tình dục và cải thiện mức độ năng lượng.

Tác dụng của sâm tươi giúp tăng tiết các dịch cơ thể, giảm cơn khát, ngừa bệnh tiểu đường. Thành phần dinh dưỡng trong sâm tươi giúp kích thích các tuyến nước nhầy và tăng cường sản xuất nước bã nhờn, giúp duy trì độ ẩm của niêm mạc và giảm cảm giác khô khan. Đặc biệt, tác dụng của sâm tươi cũng được biết đến với khả năng giảm cơn khát, giúp kiểm soát lượng nước tiêu thụ trong cơ thể.

Tác dụng của sâm tươi giúp thúc đẩy các quá trình sinh tổng hợp quan trọng, tăng cường khả năng miễn dịch, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ thể chịu đựng và vượt qua các điều kiện bất lợi bên ngoài (nóng, lạnh, tia bức xạ, hóa chất độc hại).

Tác dụng của sâm tươi giúp bình thường hóa các chức năng hô hấp, chống lao và suyễn. Các chất chống ô nhiễm và chống vi khuẩn tự nhiên trong sâm tươi có thể giúp cải thiện sức đề kháng của hệ thống hô hấp, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh lý như lao và suyễn.

Tác dụng của sâm tươi giúp nâng đỡ hệ thống tiêu hóa, tiêu chảy và táo bón. Trong trường hợp tiêu chảy, tác dụng của sâm tươi được biết đến với khả năng làm dịu niêm mạc đường ruột và cung cấp nước và chất khoáng giúp cân bằng lại lượng chất lỏng mất đi. Ngược lại, đối với tình trạng táo bón, tác dụng của sâm tươi là có khả năng tăng cường chức năng ruột, kích thích sự co bóp và giúp cải thiện tình trạng táo bón.

Tác dụng của sâm tươi giúp giải độc, ngăn ngừa kích ứng da, viêm da và các bệnh về da. Thành phần chất chống ô nhiễm và chất chống oxy hóa trong sâm tươi có thể giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại, làm sáng da và tái tạo tế bào da mới.

Theo các tài liệu cổ truyền Y học, tác dụng của sâm tươi rất đa dạng

Các cách chế biến sâm tươi

Cách chế biến sâm tươi ngâm mật ong để phát huy hết tác dụng của sâm tươi:

Cách chế biến sâm tươi ngâm rượu để phát huy hết tác dụng của sâm tươi:

  • Sau khi sâm tươi được rửa sạch và để ráo nước, tiến hành đặt sâm vào bình ngâm rượu với tỷ lệ ngâm 1/1, nghĩa là mỗi kilogram củ sâm được ngâm với 1 lít rượu. Quá trình ngâm kéo dài khoảng 3 tháng trước khi có thể sử dụng.
  • Sau đó, bạn có thể thêm một lượng rượu tương tự để tiếp tục quá trình ngâm, và sau khoảng trên 6 tháng, rượu sâm sẽ sẵn sàng để sử dụng lại.

Cách chế biến sâm tươi với gà tần để phát huy hết tác dụng của sâm tươi:

  • Bước 1: Rửa sạch nhân sâm tươi và làm sạch lông gà, loại bỏ toàn bộ nội tạng.
  • Bước 2: Để gạo nếp ráo nước, bóc vỏ tỏi để nguyên tép, và nếu sử dụng táo đỏ, hãy rửa sạch và hầm nguyên quả.
  • Bước 3: Trộn một nửa lượng gạo nếp, nhân sâm, táo đỏ và thảo dược, sau đó nhồi hỗn hợp này vào bụng gà. Sử dụng chỉ để khâu lại hoặc buộc chặt hai phần đùi để giữ cho các nguyên liệu không bị rơi ra ngoài.
  • Bước 4: Hấp gà đến khi thực sự mềm (khoảng 2 giờ). Nếu dùng đũa xách lên và gà nhũn ra là đạt.

Cách chế biến sâm tươi với cơm trộn để phát huy hết tác dụng của sâm tươi:

  • Bước 1: Kết hợp đều 3 thìa canh tương ớt Hàn, 1/2 thìa canh mật ong, 1 thìa canh đường trắng, và 1 thìa dầu mè để tạo ra hỗn hợp tương ớt Hàn Quốc.
  • Bước 2: Rửa sạch thịt bò và thái thành từng miếng mỏng, sau đó ướp với nước tương và dầu vừng, để thịt thấm gia vị trong khoảng 10 phút.
  • Bước 3: Ngâm mộc nhĩ cho mềm trong nước và thái thành sợi mỏng.
  • Bước 4: Rửa sạch nhân sâm và thái thành sợi sau khi để ráo nước.
  • Bước 5: Rửa sạch nấm hương, cà rốt, và bí ngô, bỏ vỏ và cắt thành sợi nhỏ.
  • Bước 6: Xào sơ qua sâm và các loại rau củ với gia vị vừa ăn.
  • Bước 7: Xào thịt bò đã ướp với một ít tiêu và vừng để tăng hương vị.
  • Bước 8: Đặt bát đá Hàn Quốc lên bếp, thêm 1 thìa canh dầu vừng, sau đó đặt cơm trắng vào.
  • Bước 9: Xếp các nguyên liệu đã xào sẵn lên trên cùng, và đập một quả trứng vào giữa.
  • Bước 10: Thêm từ từ hỗn hợp tương ớt đã chuẩn bị trước và trộn đều.
  • Bước 11: Nêm nếm gia vị theo khẩu vị, sau đó tắt bếp. Món cơm trộn nhân sâm có thể thưởng thức kèm kim chi để tăng thêm hương vị đậm đà.

Cách chế biến sâm tươi với cơm trộn để phát huy hết tác dụng của sâm tươi

Cách chế biến sâm tươi với kim chi để phát huy hết tác dụng của sâm tươi:

  • Bước 1: Chuẩn bị cải thảo bằng cách cắt bỏ phần cuống tròn, chia cải thành đôi hoặc tư phần, sau đó nhúng cải qua nước để muối có thể bám chặt hơn khi rắc muối.
  • Bước 2: Xát muối lên bề mặt bẹ trắng và rải thêm muối vào bên trong bẹ cả, tiến hành như vậy cho đến khi muối được phân bố đều. Mỗi 20-30 phút, quay mặt cải để muối tiếp tục thẩm thấu. Tiếp tục quá trình này cho đến khi cải có thể gập vào mà không bị nứt gãy.
  • Bước 3: Khi cải đã mềm dẻo, rửa sạch với nước 2-3 lần để giảm mặn, sau đó xếp cải vào rổ và để nghiêng rổ để cải ráo nước.
  • Bước 4: Chuẩn bị nhân sâm tươi, cắt thành từng lát mỏng; củ cải và cà rốt bào sợi khoảng 3cm; hành lá thái khúc 3cm; hành tây thái nhỏ, sau đó xay nhuyễn cùng gừng và tỏi.
  • Bước 5: Tạo sốt trộn kim chi bằng cách hòa bột nếp trong 1-1,2 lít nước. Khi nước sôi, khuấy đều để bột không bị cháy. Khi bột sôi lăn tăn, thêm đường và quậy cho tan, đun sôi lại rồi tắt bếp để nguội. Sau đó, thêm ớt bột Hàn Quốc và ớt bột Việt Nam, khuấy đều trong khoảng 20 phút để ớt có màu sắc đẹp, sau đó thêm hỗn hợp hành gừng tỏi xay nhuyễn và nước mắm, trộn đều.
  • Bước 6: Trộn đều nhân sâm, củ cải, cà rốt, và hành lá với sốt.
  • Bước 7: Phết sốt lên toàn bộ bề mặt bẹp trắng của cây cải, chú ý đều sốt vào phần giữa giữa các bẹ để cải có hương vị đồng đều.
  • Bước 8: Cuộn tròn kim chi nhân sâm và xếp vào hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa.
  • Bước 9: Không nên nén kim chi quá chặt, vì sau khi lên men, kim chi sẽ tiết nước.
  • Bước 10: Để kim chi nhân sâm ngoài trời cho đến khi kim chi lên men khoảng 2-3 ngày tùy thuộc vào điều kiện thời tiết (khi nhấn vào, thấy có sủi bọng nhỏ), sau đó cho vào tủ lạnh để thưởng thức dần.

Cách chế biến sâm tươi với hạt sen để phát huy hết tác dụng của sâm tươi:

  • Bước 1: Sau khi nhân sâm đã được rửa sạch, đặt nó vào một chiếc bát nhỏ và đặt vào nồi để hấp cho chín mềm. Sau khi nhân sâm đã được hấp chín mềm, sử dụng dao để thái thành miếng mỏng.
  • Bước 2: Lấy khoảng 10 hạt sen, đặt vào một bát cùng với miếng nhân sâm và đổ nước lọc vào bát để ngâm chung.
  • Bước 3: Thêm một chút nước đường phèn vào bát, đậy nắp bát và hấp dưới áp suất trong khoảng 1 giờ. Sau đó, lấy ra để ăn hạt sen và uống phần nước canh đi kèm.

Cách chế biến sâm tươi với cháo để phát huy hết tác dụng của sâm tươi:

  • Bước 1: Sâm tươi sau khi đã được rửa sạch, cắt bỏ phần núm, có thể để nguyên hoặc cắt riêng phần rễ, sau đó thái thành nhiều lát mỏng hoặc có thể cắt thành những miếng nhỏ theo chiều dọc.
  • Bước 2: Làm sạch gà bằng cách loại bỏ phần đầu, chân, cánh, nội tạng và phần sát phao câu.
  • Bước 3: Vo sạch gạo tẻ và đổ vào nồi cơm điện, sau đó thêm sâm tươi, gà và các nguyên liệu khác vào nồi. Nếu có nồi đất hoặc nồi bếp củi, ga, sử dụng nó để nấu cháo sẽ tốt hơn. Đổ nước bình thường như khi nấu các loại cháo khác.
  • Bước 4: Nấu cho sôi cháo, sau đó vặn lửa nhỏ lại và tiếp tục ninh cho đến khi cháo mềm nhừ và nát với nhau. Việc ninh củ nhân sâm và các thảo dược trong thời gian dài sẽ làm cho cháo thêm thơm ngon và bổ dưỡng.
  • Bước 5: Cho đường phèn vào một nồi riêng, đổ nước vào để nấu thành một nước đường đặc. Đổ nước đường này vào nồi cháo đã chín một cách từ từ và khuấy đều tay đồng thời.
  • Bước 6: Xé gà thành những miếng nhỏ vừa ăn, múc cháo vào tô và thưởng thức lúc nóng để cảm nhận hương vị thơm ngon nhất và hiệu quả dinh dưỡng tốt nhất!

Cách chế biến sâm tươi với sườn heo và hạt dẻ để phát huy hết tác dụng của sâm tươi:

  • Bước 1: Rửa sạch tất cả các nguyên liệu và để chúng ráo nước.
  • Bước 2: Làm sạch chân gà bằng cách rửa sạch, cắt móng, lột lớp da mỏng bọc ngoài lớp sừng.
  • Bước 3: Đặt chân gà, sâm, bạch quả, hạt kỷ tử, hoài sơn, thục địa, đỗ trọng, và bắc kỳ vào nồi nước dùng. Đặt nồi lên bếp với lửa vừa và đậy vung lại để hầm khoảng 1 giờ.
  • Bước 4: Sườn non được chặt thành khúc ngắn phù hợp với khẩu phần, rửa sạch và đặt vào nồi nước sôi để chần sơ qua.
  • Bước 5: Đặt nồi nước canh trên bếp với lửa lớn cho đến khi nước sôi mạnh, sau đó giảm lửa nhỏ để duy trì sự sôi nhẹ.
  • Bước 6: Đợi cho sườn mềm, sau đó nêm thêm gia vị cho phù hợp với khẩu vị và tắt bếp.

Cách chế biến sâm tươi với sữa tươi để phát huy hết tác dụng của sâm tươi:

  • Bước 1: Lấy chuối, bóc vỏ và cắt nhỏ, sau đó rửa sạch sâm để ráo nước và thái nhỏ.
  • Bước 2: Đặt sâm, chuối, sữa tươi, sữa chua và mật ong vào máy xay.
  • Bước 3: Bật máy xay để nhuyễn hóa hỗn hợp, đợi cho đến khi tất cả các thành phần quyện vào nhau và hỗn hợp trở nên mịn, sau đó tắt máy xay.
  • Bước 4: Rót hỗn hợp sinh tố ra cốc và thưởng thức ngay.

Xem thêm: Các cách chế biến sâm tươi hiệu quả, chế biến sâm tươi để tủ lạnh được bảo lâu?

Cách sử dụng sâm tươi sao cho hiệu quả

Cách sử dụng sâm tươi với mật ong đúng cách sẽ rất tốt khi mật ong có thể bảo quản cho nhân sâm được lâu mà không bị biến chất. Sử dụng sâm tươi ngâm mật ong sẽ nâng cao tác dụng của sâm tươi:

  • Giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, và lo âu.
  • Kích thích khẩu phần ăn, giúp cân bằng huyết áp, và hỗ trợ cải thiện chức năng gan thận.
  • Hỗ trợ quá trình đào thải độc tố khỏi cơ thể.
  • Đóng góp vào điều trị bệnh tiểu đường (lưu ý: bệnh nhân tiểu đường nên sử dụng dưới 10g mật ong mỗi lần), và giúp giảm xơ vữa động mạch.
  • Chống lão hóa và làm đẹp da.
  • Cải thiện chức năng sinh lý, giảm các triệu chứng mãn kinh, và hỗ trợ điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.

Cách sử dụng sâm tươi với rượu sẽ rất tốt khi phương pháp này có tác dụng tích cực đối với sức khỏe và sinh lực của nam giới, nâng cao tác dụng của sâm tươi:

  • Lựa chọn củ sâm càng tươi tốt, sau đó rửa sạch để đảm bảo rằng sâm không bị mất phần rễ.
  • Chọn một bình lựa có kích thước phù hợp với cỡ của củ sâm và lau khô bình.
  • Chọn loại rượu nếp trắng sạch sẽ, sau đó đặt nhân sâm vào bình và đổ rượu vào cho đầy.
  • Rượu nhân sâm có thể sử dụng sau khoảng 1-3 tháng, với quy luật là càng ngâm lâu thì rượu sẽ càng thơm ngon. Hãy nhớ rằng mỗi ngày chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ, không nên quá mức 1 ly.

Cách sử dụng sâm tươi bằng cách ngậm sâm tươi, giúp nâng cao tác dụng của sâm tươi:

  • Ngậm nhân sâm tươi là một phương pháp sử dụng phù hợp cho những người đang mắc các bệnh lâu ngày, trạng thái mệt mỏi, thiếu sức ngon miệng, hay gặp vấn đề về chức năng hô hấp như hen suyễn, phổi yếu, hoặc khó thở.
  • Để thực hiện cách này, trước hết, quan trọng nhất là phải rửa sạch nhân sâm và cắt thành từng lát mỏng. Mỗi lần ngậm một miếng nhân sâm cho đến khi nó trở nên mềm, sau đó nuốt dần. Khuyến khích duy trì việc ngậm từ 3 đến 4 miếng nhân sâm mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách sử dụng sâm tươi bằng cách sắc nước uống, giúp nâng cao tác dụng của sâm tươi:

  • Sắc nước uống từ nhân sâm là một phương pháp sử dụng hữu ích trong trường hợp cơ thể trở nên suy nhược nặng sau các ca mổ hay trong những tình trạng y tế đặc biệt.
  • Để chuẩn bị nước uống nhân sâm tươi, bạn có thể thực hiện như sau: sử dụng 5 - 10g nhân sâm tươi thái thành lát, đun sôi với nước cho đến khi nước hoàn toàn sôi, sau đó thêm 20 - 30g đường. Nước sắc này nên được chia thành nhiều lần uống trong ngày, và có thể nhai cả lát nhân sâm để tăng cường hiệu quả.

Cách sử dụng sâm tươi sao để phát huy hết tác dụng của sâm tươi

Giá sâm tươi trên thị trường

Giá sâm tươi trên thị trường biến động và tùy thuộc vào mỗi loại sâm, tác dụng của sâm tươi cùng vì thế mà tùy thuộc vào mỗi loại. Bạn có thể tham khảo giá sâm tươi như sau:

  • Nhân sâm tươi 6 củ/ kg: 3.200.000 VND
  • Nhân sâm tươi 5 củ/ kg: 3.600.000 VND
  • Nhân sâm tươi 4 củ/ kg: 4.200.000 VND
  • Nhân sâm tươi 3 củ/ kg: 4.800.000 VND

So sánh sâm tươi và sâm khô

Nhân sâm tươi là các củ sâm được thu hoạch trực tiếp từ nông trường, chưa trải qua bất kỳ quy trình chế biến nào. Các củ sâm tươi khi bán trên thị trường thường được giữ nguyên trong đất và được bọc bằng lớp nylon, bên trong có thể có rêu để duy trì độ ẩm, từ đó giúp bảo quản sâm một thời gian dài hơn.

Ngược lại, nhân sâm khô bao gồm nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào quy trình chế biến, trong đó hồng sâm khô là một dạng phổ biến. Đặc điểm chính của hồng sâm khô là sâm củ 6 năm tuổi đã trải qua quá trình hấp sấy và phơi nắng kéo dài trong nhiều ngày. Qua quá trình này, lượng nước trong sâm bị loại bỏ, làm cho thân củ cứng lại và có màu hồng đậm hoặc hồng nâu, vì vậy được gọi là hồng sâm.

Ưu điểm của nhân sâm khô:

  • Nhân sâm khô được coi lành tính hơn so với nhân sâm tươi, nhưng vẫn giữ được những hoạt chất, khoáng chất, và vitamin có lợi cho sức khỏe từ nhân sâm tươi.
  • Qua quá trình tinh luyện hấp sấy, hồng sâm khô bổ sung thêm nhiều loại saponin có lợi mà không có trong nhân sâm tươi.
  • Sâm củ khô thường có thời hạn sử dụng lên đến 10 năm, có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Hồng sâm khô có thể được sử dụng trực tiếp, ngâm mật ong, ngâm rượu, hãm trà; cũng có thể hầm cùng với một số nguyên liệu khác để tạo thức ăn bổ dưỡng.

Ưu điểm của nhân sâm tươi:

  • Tác dụng của sâm tươi là rất rõ khi nhân sâm tươi chứa lượng saponin cao, một loại hợp chất có lợi cho sức khỏe.
  • Có thể sử dụng nhân sâm tươi trực tiếp để bồi bổ sức khỏe với hiệu quả cao.
  • Có hai phương pháp chế biến phổ biến là ngâm mật ong và ngâm rượu. Khi sâm tươi được xắt lát mỏng và ngâm mật ong, có thể bảo quản gần như nguyên trạng chất lượng của sâm. Khi sử dụng, có thể ngậm rồi nhai, hoặc pha với nước hoặc trà sâm để uống rồi nhai.
  • Sâm tươi ngâm mật ong được biết đến với công dụng bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là trong việc hỗ trợ sức khỏe của người già. Sâm tươi ngâm rượu là phương pháp phổ biến nhất, vì rượu sâm không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bảo quản sâm trong thời gian dài.
  • Nhân sâm tươi còn là nguyên liệu chính để chế biến các món ăn bồi bổ như gà hầm sâm, cháo sâm.

So sánh nhân sâm tươi và nhân sâm khô

Nhân sâm Canadian Vita

Quay lại blog