Nhân sâm Canadian Vita có tốt không? Chất lượng của nhân sâm Canada

Nhân sâm Canadian Vita có tốt không? Chất lượng của nhân sâm Canada

Canadian Vita là một thương hiệu nhân sâm nổi tiếng tại Canada. Vậy thực sự nhân sâm Canadian Vita có tốt không, xuất xứ sâm của thương hiệu này tới từ đâu, chất lượng thế nào. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết này.

Nhân sâm Canadian Vita có tốt không

Canadian Vita là một thành viên lâu năm của Hiệp Hội Trồng Nhân Sâm Ontario. Trong nhiều năm, Canadian Vita đã hợp tác chặt chẽ với Hiệp Hội để quảng bá nhân sâm Canada ra quốc tế và đã hợp tác với họ trong nhiều sự kiện.

Nhân sâm Canadian Vita có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn cũng như những lợi ích về khả năng miễn dịch, sức khỏe tim mạch, béo phì và biến chứng tiểu đường.

 Canadian Vita là một thành viên lâu năm của Hiệp Hội Trồng Nhân Sâm Ontario

Xuất xứ của nhân sâm Canadian Vita

Canadian Vita là công ty trồng và sản xuất nhân sâm Canada có trụ sở tại Ontario, Canada

Mặc dù Canada là một trong những quốc gia lớn nhất thế giới, nhưng chỉ một phần nhỏ đất đai có thể được sử dụng để trồng nhân sâm. Nhân sâm cần được trồng ở vùng đất đặc biệt (loại đất, thời tiết) - Southern Ontario, Canada.

Phải mất một thời gian rất dài mới có thể sản xuất được nhân sâm. Chuẩn bị đất để trồng (1 năm), trồng trong đất (5 năm), thu hoạch, làm lạnh và sấy khô (3 tuần). Theo thời gian sâm Canada sẽ trở nên khan hiếm hơn vì sẽ không còn đất để trồng nhân sâm, vì nhân sâm chỉ có thể được trồng một lần trên mỗi mảnh đất.

Canadian Vita là công ty trồng và sản xuất nhân sâm Canada có trụ sở tại Ontario

Quy trình sản xuất nhân sâm Canadian Vita

Quy trình thu hoạch và làm sạch củ sâm Canadian Vita:

  • Khoảng thời gian nhân sâm được thu hoạch sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của củ sâm.
  • Dựa trên điều kiện thời tiết trong năm và những thử nghiệm, đội ngũ của Canadian Vita đã chọn thời điểm tốt nhất để thu hoạch.
  • Canadian Vita sở hữu thiết bị thu hoạch tiên tiến không gây hại cho củ sâm.
  • Từng củ sâm của Canadian Vita sau đó sẽ được rửa sạch trong những thiết bị chuyên biệt.

Quy trình làm khô củ sâm:

  • Nhân sâm trước khi sấy khô phải bảo quản trong tủ lạnh 1 tuần để tạo nên kết cấu và chất lượng sau khi được sấy khô.
  • Dựa trên kích thước từng củ nhân sâm, sẽ mất 2-3 tuần để sấy khô ở nhiệt độ từ 65 đến 100 độ.
  • Canadian Vita có thiết bị chuyên dụng để sấy khô nhân sâm đến độ chính xác để đảm bảo chất lượng.
  • Độ ẩm của củ nhân sâm khô Canadian Vita thường dưới 14% và dưới 9% trong nhân sâm dạng bột.

Quy trình chọn lựa củ sâm:

  • Lựa nhân sâm khi thu hoạch: Canadian Vita bắt đầu chọn lọc nhân sâm ngay từ khi nhân sâm được đào lên khỏi mặt đất.
  • Lựa sau khi được rửa sạch: Sau khi nhân sâm được làm sạch và rửa sạch, loại bỏ những củ sâm không đẹp mắt hoặc không đáp ứng yêu cầu chất lượng.
  • Lựa sau khi được sấy khô: Sau khi sâm được sấy khô, Canadian Vita sẽ phải kiểm tra và chọn ra những củ sâm khô không đạt chuẩn.
  • Sau khi chọn ra những củ nhân sâm tốt nhất, Canadian Vita sẽ chia sâm thành 3 loại khác nhau để phân phối làm nguyên liệu hoặc chế biến thành các sản phẩm nhân sâm.

Quy trình sản xuất nhân sâm Canadian Vita

Chất lượng của nhân sâm Canadian Vita

Nhân sâm Bắc Mỹ và nhân sâm châu Á đều chứa ginsenosides (một chất chỉ được tìm thấy trong Nhân Sâm), có nhiều tác dụng cực kỳ tốt cho sức khỏe và sinh lý. Nhân sâm Canada có nồng độ ginsenoside cao hơn đáng kể so với nhân sâm châu Á.

Canada là nơi sản xuất nhân sâm Canada lớn nhất, tốt nhất và ổn định nhất trên thế giới. Nhân sâm được trồng ở Ontario có nguồn gốc từ các khu rừng phía đông Canada. Việc giao dịch nhân sâm đã được diễn ra từ những năm 1700. Khoảng 95% nhân sâm sản xuất tại đây đều được xuất khẩu, chủ yếu là sang châu Á.

Nhân sâm Canada dẫn đầu về chất lượng, công dụng, hương vị và mùi thơm. Với nguồn nước ngọt, mức ô nhiễm cực thấp, đất đai màu mỡ và nghiệp vụ canh tác chuẩn xác, nhân sâm tại đây luôn được đảm bảo chất lượng cao. Nhân sâm được trồng ở Ontario có chất lượng vượt trội so với nhân sâm được trồng ở nơi khác.

Chất lượng của nhân sâm Canadian Vita

Nhân sâm Canadian Vita

Quay lại blog